รีวิว สบู่ โพรเทคส ไทย เทอราพี มินิ 6

"รีวิว สบู่โพรเทคส์ ไทย เทอราพี มินิ 6"

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้ง และวันนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะได้มาแนะนำผลิตภัณฑ์สบู่ก้อน ที่เมื่อเอ่ยชื่อรับรองทุกคนต้องร้อง..อ่๋อ..กันอย่างแน่นอน ซึ่งก็คือ สบู่โพรเทคส์ นั่นเองค่ะ

     ถ้าพูดถึงสบู่โพรเทคส์นั้น เขาจะมีเอกลักษณ์เรื่องกลิ่น ที่เป็นแนวหอมสะอาด และอีกจุดเด่นคือเรื่องประสิทธิภาพการทำความสะอาดผิวที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย แต่สบู่โพรเทคส์ก็ยังไม่ได้มีดีเพียงเท่านั้น เพราะเขาได้มีผลิตภัณฑ์สบู่ก้อน ที่เหมาะกับคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ (แต่หนุ่มๆก็ใช้ได้นะคะ) นั่นก็คือ สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี นั่นเองค่ะ ซึ่งตอนนี้เขามีถึง 4 สูตร ด้วยกัน ประกอบด้วย

1.สูตรวิตามินซี และ อี ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส เนียนนุ่มชุ่มชื้น
2.สูตรผงถ่านชาร์โคล ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นเรื่องดูดซับสิ่งสกปรกและความมัน เพื่อผิวแลดูเกลี้ยงเกลา และขาวกระจ่างใส
3.สูตรทองพันชั่งและมังคุด ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย สาเหตุของสิวให้ผิวเกลี้ยงเกลา ขาวสะอาด กระจ่างใส
4.สูตรมะขาม ขมิ้น ทานาคา สูตรนี้จะโดดเด่นเรื่อง ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม น่าสัมผัส
     โดยสบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี นั้นที่จริงเขาออกผลิตภัณฑ์มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 แล้ว โดยมีคุณหญิง รฐา เป็นพรีเซนเตอร์ พร้อมกับสโลแกนเก๋ๆว่า #ไม่แต่งก็สวย จนกลายเป็นกระแสฮือฮา และทำให้สาวๆหันมาโชว์หน้าสดตามกันทั้งเมืองมาแล้ว โดยมีจุดเด่นคือการนำสมุนไพรพื้นบ้านเกี่ยวกับความงามมาเป็นส่วนผสมหลักในสบู่ก้อน ที่จะช่วยให้ผิวของสาวๆขาวกระจ่างใสอย่างปลอดภัยและเป็นธรรมชาติ และที่พิเศษยิ่งกว่านั้นคือสบู่เพียงก้อนเดียวแต่สามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้งผิวกายและผิวหน้า ยิ่งช่วยตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบความรวดเร็วและสะดวกสบาย โดยผลิตภัณฑ์สบู่ก้อนที่ออกมาครั้งแรกนั้นมาในรูปแบบ สบู่ก้อนใหญ่ปริมาณ 130 กรัม ราคา 48 บาท บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกใสทรงสี่เหลี่ยม  แต่วันนี้ สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี ก็ยังไม่หยุดการพัฒนา พร้อมกับออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความสะดวกสบายต่อผู้ใช้มากยิ่งขึ้น แต่คุณภาพยังดีเหมือนเดิม นั่นก็คือ สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี มินิ 6 นั่นเองค่ะ
     ครั้งแรกของสบู่สมุนไพรไทยที่ตัดแบ่งสบู่จากก้อนใหญ่มาเป็นไซส์มินิ 6 ก้อนเล็ก ช่วยให้สะดวกง่ายต่อการใช้งาน ทั้งยังช่วยยืดอายุการใช้งานให้ใช้ได้นานขึ้นอีกด้วย และต้องยอมรับจริงๆว่าสบู่ก้อนใหญ่ก้อนเดียวนั้นบางครั้งก็ใช้ค่อนข้างลำบากเพราะความลื่นของสบู่ทำให้จับไม่ถนัดมือ และเมื่อโดนน้ำบ่อยๆสบู่ก็จะละลายอีกทั้งบางครั้งการใช้สบู่ก้อนใหญ่นานๆก็อาจเป็นการสะสมแบคทีเรียทางอ้อมด้วยค่ะ ดังนั้น สบู่ไซส์มินิแบบ 6 ก้อนจึงช่วยแก้ปัญหาที่กล่าวมาข้างต้นได้ค่ะ
    สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี มินิ 6 นั้น มาในรูปแบบกล่องพลาสติกใส ขนาดรวมกัน 180 กรัม เฉลี่ยก้อนล่ะ 30 กรัม ราคากล่องล่ะ 69 บาท ก็ตกเฉลี่ยอยู่ก้อนล่ะ 11.50 บาท และสูตรที่จะมาพูดถึงในวันนี้คือ สูตร มะขาม ขมิ้น ทานาคา ค่ะ
ขอพูดถึงสรรพคุณส่วนผสมก่อนนะคะ อย่างที่รู้กันดีว่า ๏ มะขาม มีสรรพคุณช่วยขัดผิวช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน กำจัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป พร้อมเผยผิวให้ขาวกระจ่างใสค่ะ
๏ ขมิ้น มีสรรพคุณด้านบำรุงผิวพรรณ ช่วยรักษาสิว และเม็ดผื่นคันต่างๆ อีกทั้งยังมีสารต่อต้านแบคทีเรีย และสารฆ่าเชื้อต่างๆ และช่วยทำให้ผิวขาวใส เปล่งประกายขึ้น ทั้งยังช่วยลดความมันของผิวหน้าด้วย
๏ ทานาคา มีสรรพคุณต่อต้านการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ลดฝ้าและจุดด่างดำบนใบหน้า ช่วยป้องกันการเกิดสิว ช่วยลดผดผื่นคัน อีกทั้งยังช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวีอีกด้วย
    โอ้โห..สรรพคุณของแต่ละตัว สุดยอดทั้งนั้น ยิ่งมารวมกัน รับรองได้เลยว่าผิวเราจะได้ประโยชน์เต็มๆ และครั้นเราจะมานั่งคั้นเอง บดเอง ก็คงเหนื่อยและเสียเวลา สู้ใช้ สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี ดีกว่า สะดวกง่ายกว่ากันเยอะ
     คราวนี้มาดูคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์กันบ้างค่ะ เริ่มที่
-เนื้อสบู่ -> มาในรูปแบบก้อนสี่เหลี่ยมผืนผ้า สีเหลืองเปลือกไข่ ด้วยลักษณะก้อนที่ค่อนข้างยาวและเล็กลง จึงทำให้จับได้ง่าย ไม่ลื่นหลุดมือ
-กลิ่น -> สำหรับสูตรนี้ กลิ่นหอมยังคงมีเอกลักษณ์แบบสบู่โพรเทคส์ ที่กลิ่นจะหอมแนว สะอาด สดชื่นมาก ค่ะ
-เนื้อฟอง -> เมื่อสบู่สัมผัสกับน้ำก็ทำให้เกิดฟองได้ง่ายมาก และเพียงถูเล็กน้อยก็จะให้ฟองที่มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มละเอียด แต่ถ้าใครอยากได้แบบละเอียดมากให้ออกแนววิปโฟมก็ใช้ตาข่ายช่วยได้ค่ะ และเนื้อฟองยังล้างออกได้้ง่ายด้วยค่ะ ไม่เสียเวลาล้างนานด้วย


     วิธีใช้ก็ง่ายแสนง่าย แค่ใช้สบู่ก้อนเดียวก็สามารถชำระล้างได้ทั้งผิวกายและผิวหน้า แบบครบจบในก้อนเดียว ง่าย สะดวก รวดเร็ว ลดขั้นตอนในการอาบน้ำ ยิ่งช่วงไหนอากาศเย็น และต้องรีบอาบน้ำแนะนำให้ใช้สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี มินิ 6 นี้เลยค่ะ เพราะทั้งสะอาด หอม สดชื่น รวดเร็ว ไม่ยุ่งยากในการอาบน้ำ นั่นเองค่า
 และสำหรับตัวกวางนั้น ได้ใช้สบู่ โพรเทคส์ ไทยเทอราพี มาแล้วครบทุกสูตร และขณะนี้ก็ยังใช้อยู่  แต่สำหรับ แบบ มินิ 6 นี้ เพิ่งเคยใช้เป็นครั้งแรก วันนี้เลยจะขอสรุปข้อดี-เสีย (ความคิดเห็นส่วนตัว) โดยก่อนอื่นขอเปรียบเทียบ สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี รุ่นเดิม กับ รุ่นมินิ 6 ว่า มีความแตกต่างและข้อดี-ข้อเสีย เป็นอย่างไรบ้างค่ะ

กล่าวคือ ถ้าพูดถึงในเรื่องของ กลิ่น,ประสิทธิภาพการทำความสะอาด,และเนื้อสบู่ ของสบู่โพรเทคส์ไทยเทอราพี แบบเดิมและแบบมินิ 6 ยังคงมีความเท่าเทียมกันและไม่แตกต่างกันเลย แต่สิ่งที่แบบมินิ 6 ดีกว่าแบบก้อนใหญ่คือ ความสะดวกง่ายในการใช้งานและความประหยัดค่ะ
    และขอสรุปความรู้สึกที่เรามีต่อสบู่โพรเทคส์ไทยเทอราพี มินิ 6 แพ็ค ไว้เป็นข้อๆดังนี้ค่ะ



๏ กล่องบรรจุภัณฑ์ : กล่องพลาสติกใสมีความแข็ง มีโลโก้ชัดเจนจำง่ายและสังเกตได้ง่าย และข้างในยังมีซองพลาติกใสห่อสบู่ไว้อีกชั้น ถือว่าดีมากๆเพราะเป็นการช่วยป้องกันก้อนสบู่ไม่ให้เสียหายก่อนใช้งานจริง และยังช่วยเก็บกักความหอมของสบู่ไว้ไม่ให้ระเหยจางไป ถือว่าดีมากๆ ให้ไป 5 เต็ม 5 ค่ะ
๏ กลิ่น : สำหรับสูตรมะขาม ขมิ้น ทานาคา นี้ กลิ่นยังคงความเป็นเอกลักษณ์แบบสบู่โพรเทคส์ กลิ่นหอมสะอาดสดชื่น หลังอาบกลิ่นสบู่ยังติดผิว ให้ความหอมสดชื่น ให้คะแนน 5เต็ม 5 
๏ รูปทรงของสบู่ : สำหรับรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบยาวที่ออกแบบมาใหม่นี้ ถือว่าออกแบบมาได้ดีมาก จับง่าย ไม่ลื่นหลุดมือให้รำคาญใจ ให้คะแนนไปเลย 5 เต็ม 5
๏ เนื้อสบู่ : สำหรับสบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี นี้ ทั้งแบบก้อนใหญ่และแบบมินิ 6 มีเนื้อสบู่ที่เหมือนกัน คือ เนื้อสบู่ค่อนข้างจะละลายเร็ว เปื่อยง่าย  ยิ่งเมื่อโดนน้ำ เนื้อสบู่จะแฉะ เราคิดว่านี่คือ จุดด้อยที่สุดของสบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี ถ้าสามารถปรับปรุงเรื่องเนื้อสบู่ได้ จะเป็นสบู่ที่ไม่มีที่ติเลยค่ะ และจะรอการพัฒนาของโพรเทคส์ต่อไปค่ะ ข้อนี้เลยให้คะแนน 3 เต็ม 5
๏ ประสิทธิภาพการทำความสะอาด : ในส่วนการชะล้างทำความสะอาดนั้น  สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี มินิ 6 ทำได้ดีมาก ผิวหลังอาบมีความใสสะอาดขึ้น ส่วนในด้านการชะล้างเครื่องสำอางค์นั้น หากแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางค์ที่ไม่กันน้ำ ก็ถือว่าทำความสะอาดได้ดี ไม่มีเครื่องสำอางค์ตกค้างค่ะ แต่ถ้าเป็นแบบกันน้ำ คงต้องใช้คลีนซิ่งช่วยก่อนแล้วค่อยล้างด้วยสบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี ค่ะ ให้คะแนน 5 เต็ม 5



๏ ประสิทธิภาพเรื่องความขาว เนียนนุ่ม : ต้องขอชี้แจงก่อนว่า พื้นฐานผิวของกวางเป็นคนที่ผิวขาวอยู่แล้ว ผิวกายขาวแต่แห้งกร้าน ส่วนผิวหน้ามีความมัน ดังนั้นเมื่อใช้สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี ความรู้สึกหลังใช้ทันทีคือ ผิวนุ่มเนียนขึ้น ทั้งผิวกายและผิวหน้า และในส่วนของผิวหน้านั้นก็มีความมันลดลง ดังนั้นกวางคิดว่าสบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี เหมาะกับคนที่มีผิวมันแบบกวางมากๆเลยค่ะ



    (**ปล : ในรูปคือหลังล้างไม่ได้ทาครีมบำรุงใดๆค่ะ)
ต่คนที่ผิวแห้งอาจจะต้องทาครีมบำรุงหลังอาบค่ะ
     ส่วนในเรื่องความขาวนั้น ไม่ได้ขาวเวอร์แบบทันทีทันใด แต่สบู่จะทำให้ผิวใสสะอาดและจะช่วยคงระดับสีผิวของเราให้มีความสม่ำเสมอ ไม่คล้ำลง อย่างกวางผิวขาวอยู่แล้ว ก็จะไม่คล้ำลงเลยค่ะ ถึงแม้จะเจอช่วงสงกรานต์มาก็ตาม (คือปกติกวางใช้สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี แบบก้อนใหญ่ อยู่ก่อนแล้วค่ะ) ดังนั้น ข้อนี้ขอให้คะแนน 4 เต็ม 5 ค่ะ
๏ ความคุ้มค่าและราคา : จากการที่สบู่มีขนาดเล็กลง มีหลายก้อนในกล่องเดียว ก็มีความสะดวกสบายในการใช้งาน อย่างเช่นที่บ้านนอกจากจะใช้สบู่ก้อนอาบน้ำแล้ว ยังใช้ไว้ล้างมืออีกด้วย แต่ก่อนใช้ก้อนใหญ่ รู้สึกว่าเปลืองและสบู่ก้อนใหญ่ทิ้งไว้นานก็กลิ่นจางหายและสะสมแบคทีเรีย ครั้นจะตัดแบ่งเองก็ลำบาก พอมีสบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี มินิ 6 เกิดขึ้น ก็ทำให้สะดวกและประหยัดขึ้นได้มากๆ ทั้งยังเหมือนได้ใช้สบู่ก้อนใหม่อยู่เรื่อยๆและยังพกพาง่ายด้วย ให้คะแนน 5 เต็ม 5 ค่ะ
    และนี่คือ ความรู้สึกที่มีต่อสบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี ค่ะ เพราะเราใช้จริงและใช้มานานแล้ว และก็จะยังคงใช่ต่อไปค่ะ และตอนนี้สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี ทั้งแบบก้อนใหญ่แบบ 130 กรัม ราคา 48 บาท ก็ยังมีจำหน่ายตามปกติค่ะ ส่วนแบบมินิ 6 แพ็คนั้น จะมีเฉพาะสูตรมะขาม ขมิ้น ทานาคา และสูตรวิตามินซีและอี เท่านั้น ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปเช่นกันค่ะ ราคา 69 บาท.และยังไม่พอตอนนี้เขายังมีแบบ มินิ 4 แพ็คด้วยนะค่ะ ราคากล่องล่ะ 48 บาท แต่จะมีเฉพาะ
สูตรวิตามินซีและอี และจำหน่ายที่ 7-11 เท่านั้น ค่ะ ใครที่ชอบลองแบบใหม่ๆรีบไปสอยได้เลยค่า

    และต่อไปนี้การอาบน้ำก็จะเป็นเรื่องที่สนุกและมีความสุขได้ ถ้าคุณอาบด้วย สบู่โพรเทคส์ ไทยเทอราพี มินิ 6 สูตรมะขาม ขมิ้น ทานาคา คุณก็จะสามารถโชว์หน้าสดได้ แบบ #ไม่แต่งก็สวย ให้ใครๆอิจฉา และสำหรับครั้งนี้ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้ค่ะ สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Dr.KEEEN Bio Dishwashing ผลิตภัณฑ์ล้างจานไม่รังแกมือ

หอม เนียนใส มั่นใจสุดวงแขน ด้วยริเอ็นดีโอ

รีวิว ปัญหาผิวหนังจะหมดไป เมื่อใช้สบู่อาเซปโซ สูตรไฮจินิค เฟรช (Asepso Hygienic Fresh)​