สครับหน้าใส แบบไทยๆ ด้วย ไทยครีม : บอดี้สครับ (THAICREAM : Body Scrub)

ยู้ฮู.. สวัสดีจ้าสาวๆ ช่วงนี้ใครหน้าดำหมองคล้ำ เหมือนโดนของ มาฟังทางนี้ค่ะ วันนี้กวางจะพาทุกคนมารู้จักกับการดูแลผิวอีกวิธีหนึ่ง นั่นก็คือการสครับผิว นั่นเองค่ะ แล้วการสครับผิวคืออะไร ใช่การเอาฟองน้ำมาถูๆหน้าไหม.. ไม่ค่ะ วันนี้กวางจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับการสครับผิวกันค่ะ
     การสครับผิวก็คือการที่เราใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อช่วยเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป รวมถึงคราบสกปรกต่างๆ และก้อนไขมันที่อุดตันในรูขุมขนออกไป ทำให้ผิวหน้าของเราเรียบเนียน กระจ่างใส มีสุขภาพดี และยังช่วยให้เราทาครีมบำรุงแล้วซึมสู่ผิวได้ดีมากขึ้นค่ะ
     และพูดถึงการสครับผิว เราก็จะนึกถึงผลไม้ไทยๆอย่าง "มะขาม" ตัวช่วยสครับผิวที่ดีและราคาถูกหาได้ง่าย ใช้มาแต่โบราณ และวันนี้กวางมีวิธีที่ง่ายและรวดเร็วกว่าการไปสอยมะขามมาทำเอง นั่นก็คือ ผลิตภัณฑ์ไทยครีม : บอดี้สครับ (THAICREAM : Body Scrub)​ สครับแบบไทยๆ สไตล์ธรรมชาติ ค่ะ
"ไทยครีม:บอดี้สครับ (Body Scrub)​"
      โดย Body Scrub นั้นมีอยู่ด้วยกัน จำนวน 2 สูตร คือ Golden Body Scrub และ Tamarind Herb Body Scrub ค่ะ 
ทั้งสองสูตรบรรจุมาในกระปุกสีฟ้ามีฝาหมุนเปิด-ปิด ขนาด 50 กรัม ค่ะ
ซึ่งมีส่วนผสมหลักที่เป็นตัวเอกก็คือมะขามนั่นเองค่ะ มะขามเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี ซึ่งมีประโยชน์คือช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสค่ะ

มี 2 สูตรคือ 
Golden Body Scrub
เนื้อสครับออกสีทอง มีความนุ่มละเอียด พร้อมทั้งเม็ดขัด (หรือที่เรารู้จักกันว่าคือเม็ดบีทส์)​ไม่ละลายซึมเข้าผิว มีกลิ่นหอมคล้ายน้ำอบไทย ค่ะ
"เนื้อสครับสีทอง พร้อมกลิ่นหอม" 

Tamarind Herb Body Scrub
บอดี้สครับครีมมะขาม เนื้อสครับสีน้ำตาล พร้อมเม็ดขัด เป็นสครับที่เอาสารสกัดมะขามมาใช้ สูตรนี้จะหอมกลิ่นมะขาม อย่างเดียวค่ะ
"เนื้อสครับสีน้ำตาล ได้กลิ่นมะขามแท้" 
"สูตร GOLDEN เนื้อสครับจะข้นกว่าสูตร TAMARIND"

วิธีใช้ เหมือนกันทั้งสองสูตรคือ ทาสครับบนผิวหน้าหรือผิวกาย โดยไม่ต้องผสมน้ำ ทิ้งไว้ 5 นาที นวดหมุนวนไปเรื่อยๆ จนเกิดคราบไคล เสร็จแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ
 *** ปล.การสครับผิวไม่ควรทำบ่อยเกินไป เพราะผิวคนเราปกติมีความบอบบางมาก และถูกทำร้ายจากแสงแดดและภาวะภายในมากพอแล้ว การที่เรายิ่งไปขัดลอกผิว ก็ยิ่งเป็นการทำให้ผิวถลอกและเสี่ยงต่อการอักเสบมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นแนะนำว่า ความถี่ในการ สครับผิว ที่เหมาะสม คือ 2 สัปดาห์ครั้งสำหรับผิวธรรมดาในช่วงเย็นของวัน ส่วนผิวมันสครับได้บ่อยกว่า คือ สัปดาห์ละครั้ง และ สำหรับผิวแห้ง สามารถสครับผิวได้ 2-3 สัปดาห์ครั้ง ค่ะ
"Before &​After" 
      และหลังจากที่กวางได้ทดลองใช้ บอดี้สครับ ทั้งสองสูตรแล้ว ความรู้สึกแรกเลยคือผลิตภัณฑ์ใช้ง่าย สะดวกสบาย ใช้เวลาไม่นาน แต่ขอหักคะแนนเรื่องกลิ่นหอมของสูตร GOLDEN ออกนิดนึง เพราะกวางคิดว่ากลิ่นน้ำหอมแรงไป คนที่ไม่ชอบกลิ่นหอมฉุนอาจไม่ปลื้ม แต่ผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่ามากค่ะ เพราะก่อนสครับผิวหน้ากวางค่อนข้างมัน รูขุมขนกว้าง และมีจุดด่างดำ และผิวหน้าไม่เรียบเนียน แต่พอได้ใช้สครับขัดแล้วล้างออก รู้สึกได้เลยว่าผิวหน้ามันลดลง เรียบเนียนแต่ไม่แห้งตึง ระหว่างสครับผิวหน้าก็ไม่แห้งตึง และใช้เวลาในการทำสครับไม่นานด้วย ตอบโจทย์คนที่อยากสวยแต่ไม่ค่อยมีเวลาว่างมากๆเลยค่ะ
     และเมื่อครบหนึ่งสัปดาห์ ก็รู้สึกว่าผิวหน้าสว่างกระจ่างใสขึ้น ผิวเรียบลื่นขึ้น จึงขอให้คะแนนผลิตภัณฑ์นี้ 4.5 เต็ม 5 ค่ะ ถ้าปรับปรุงเรื่องกลิ่นหอมของสูตร Golden ให้ลดลงนิดนึงจะให้เต็ม 5 เลยค่ะ ชอบจริงค่ะ ใช้ดีจริง
"สภาพผิวหน้าหลังจากผ่านการสครับมา 1 สัปดาห์" 

     และหากใครสนใจผลิตภัณฑ์บอดี้สครับ ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้และทำการสั่งซื้อได้ที่
Website :  http://www.thaicream.com/
Facebook :  https://www.facebook.com/THAICREAM/
ตัวบอดี้สครับมะขามทั้งสองสูตรราคาอยู่ที่กระปุกละ 75 บาท คุ้มมากๆ เพราะใช้ได้หลายครั้ง และนอกจากสครับมะขามแล้ว ทาง Thaicream ยังมีผลิตภัณฑ์อีกมากมายหลายอย่างที่น่าสนใจ สำหรับวันนี้กวางขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้สวัสดีค่ะ.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หอม เนียนใส มั่นใจสุดวงแขน ด้วยริเอ็นดีโอ

Dr.KEEEN Bio Dishwashing ผลิตภัณฑ์ล้างจานไม่รังแกมือ

เผยเคล็ดลับผิวอ่อนเยาว์ด้วยเซรั่มสเต็มเซลล์ข้าว HERBALIST SIAM