ปั่นสมูทตี้เพื่อสุขภาพด้วยเครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิปส์

    สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้เจอมลภาวะเป็นพิษ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM 2.5 ไหนจะเจออากาศที่เย็นลง รู้สึกร่างกายเริ่มอ่อนแอ จึงอยากหันมาดูแลสุขภาพ ขอเป็นสาวเฮลตี้กันสักหน่อย อย่างวันนี้กวางก็จะลองมาทำเมนูสมูทตี้ ที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยวันนี้กวางจะมาปั่นสมูทตี้ ด้วยเครื่องปั่นที่ไม่ธรรมดา นั่นก็คือ เครื่องปั่น Philips High Speed Vacuum Blender รุ่น HR 3752 นั่นเองค่า
"Philips High Speed Vacuum Blender รุ่น HR 3752" 
       เครื่องปั่น Philips High Speed Vacuum Blender รุ่น HR 3752 นี้ เป็นเครื่องปั่นที่ไม่ธรรมดาเพราะว่า เป็นเครื่องปั่นสุญญากาศ ที่จะช่วยล๊อคคุณค่าสารอาหารนานกว่า 8 ชั่วโมง และยังมีเทคโนโลยี StayFresh ระบบสุญญากาศ ที่จะช่วยรักษาคุณค่าสารอาหารได้มากถึง 3 เท่า นั่นเองค่ะ
โดยเครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิปส์ นี้มีความพิเศษคือ
- พลังมอเตอร์ : 1400 วัตต์
- รอบปั่น : 35,000 รอบต่อนาที (High Speed) 1.9 แรงม้า
- ใบมีด : Problend 6 3D ตัดลึกถึงเซลล์ผักผลไม้ ช่วยให้ผัก ผลไม้ ปลดปล่อยสารอาหารได้มากกว่าเครื่องปั่นทั่วไป
- ฟังก์ชั่น : โหมดสุญญากาศ (Vacuum) / โหมดสมูทตี้ (Smoothie) / โหมดปั่นชั่วขณะ (Pulse (P)) /
โหมดปั่นน้ำแข็ง (Ice mode) / โหมดหมุนแมนนวล (หมุนปรับความเร็มตามต้องการ)
      เครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิปส์รุ่นนี้ มาพร้อมอุปกรณ์ครบครัน ตัวเครื่องประกอบด้วย
"ในกล่องมีตัวเครื่องและคู่มือ พร้อมใบรับประกัน" 
ในส่วนของฝา เป็นระบบสูญญากาศสามารถถอดออกจากกันได้


 ในส่วนโถปั่นนั้น เป็นพลาสติกมีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทาน มีด้ามจับถนัดมือไม่ลื่น  และในส่วนของใบมีดและฐานใบมีดก็หมุนถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้ง่ายมาก

ในส่วนของฐานเครื่องปั่น ก็จะมีปุ่มควบคุมเครื่องที่เป็นโหมดต่างๆของเครื่อง สามารถหมุนเปิด-ปิด และควบคุมความเร็วได้ และใต้เครื่องก็จะมีปุ่มยาง ที่จะช่วยเกาะยึดพื้นผิวขณะที่เราปั่น เครื่องก็จะไม่ขยับ นั่นเองค่ะ
  ในส่วนของคู่มือการใช้ ก็มีถึง 6 ภาษาด้วยกันรวมทั้งภาษาไทยด้วย และเครื่องยังแถมคู่มือเมนูสมูทตี้หลากหลายสูตรไว้ให้ทำเองได้ที่บ้าน แต่คู่มือเมนูสมูทตี้ไม่มีภาษาไทยค่ะ
   และในส่วนของฟังชันก์การใช้งานนั้น ระบบการทำงานของเครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิปส์
ประกอบด้วย 5 ฟังก์ชั่นหลัก คือ
"โหมด Manual หมุนปรับระดับความแรงได้" 
1. โหมดสุญญากาศ (Vacuum) : ก่อนที่ระบบจะทำการปั่น เครื่องจะดูดอากาศออกจากตัวโถปั่นก่อน
เพื่อให้ภายในโถปั่นมีปริมาณออกซิเจนที่ต่ำที่สุด จากนั้นเครื่องปั่นจึงจะเริ่มปั่น เวลาการดูดออกซิเจนให้เกิดสภาวะสุญญากาศ 60 วินาที
2. โหมดสุญญากาศ และปั่นสมูทตี้ (Vacuum + Smoothie) : โหมดการปั่นที่เหมาะสำหรับสมูทตี้โดยเฉพาะ เวลาการดูดออกซิเจนให้เกิดสภาวะสุญญากาศ 60 วินาที เวลาการปั่น 80 วินาที
3. โหมดปั่นชั่วขณะ (Pulse (P)) : เป็นการปั่นแบบกระแทกสำหรับอาหารที่แข็ง
4. โหมดปั่นน้ำแข็ง (Ice mode) : โหมดการปั่นที่เหมาะสำหรับบดกระแทกน้ำแข็ง
5. โหมดปั่น manual: สามารถหมุนเพื่อควบคุมความแรงในการปั่นได้ตามต้องการ max speed 35,000 รอบ/นาที
       จะเห็นได้ว่าเครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิปส์นี้ มีความพิเศษแบบครบครันจริงๆค่ะ และวันนี้เราจะมาร่วมพิสูจน์ประสิทธิภาพของเครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิปส์ ว่าจะช่วยคงคุณค่าสารอาหารได้จริงหรือไม่ โดยเราจะทำการปั่นสมูทตี้ 2 แก้ว โดยแก้วแรก เราจะปั่นด้วยโหมดทั่วไป ส่วนอีกแก้วเราจะปั่นด้วยโหมดสูญญากาศ แล้วเราจะทิ้งสมูทตี้ทั้ง 2 แก้วไว้เป็นเวลา 8 ชั่วโมง
แล้วเราจะมาดูผลลัพธ์ที่ได้พร้อมกันค่ะ
โดยเมนูที่กวางที่จะทำวันนี้คือสมูทตี้สัปปะรดค่ะ ซึ่งสัปปะรดนอกจากจะอร่อยแล้วยังมีประโยชน์หลายอย่างเช่น บรรเทาอาการท้องผูก บรรเทาอาการไอ และยังช่วยลดภาวะบวมน้ำด้วยค่ะ โดยกวางจะปั่น 2 แก้วคือ แก้วแรกปั่นด้วยโหมดปั่น manual และแก้วที่สองปั่นด้วยโหมดสุญญากาศ และปั่นสมูทตี้ (Vacuum + Smoothie) ค่ะ
ถ้าสังเกตจากภายนอกขณะปั่นก็จะเห็นว่าเนื้อสมูทตี้มีความเนียนละเอียดไม่แพ้กันเลยค่ะ
และนี่คือหน้าตาสมูทตี้สัปปะรดที่ปั่นด้วยโหมดปั่น manual และโหมดสุญญากาศ และปั่นสมูทตี้ (Vacuum + Smoothie) ค่ะ ในรูปนี้คือหลังจากปั่นทันทียังไม่ได้มีการทิ้งไว้ใดๆ จะสังเกตเห็นได้เลยว่าแก้วแรกที่ปั่นด้วยโหมดปั่น manual มีการแยกชั้นของสมูทตี้แล้ว แต่แก้วที่ปั่นด้วยโหมสุญญากาศ +ปั่นสมูทตี้ (Vacuum + Smoothie) เนื้อสมูทตี้ยังมีความละเอียดเป็นเนื้อเดียวกันอยู่ แต่สิ่งที่เราต้องการเห็นคือหลังจากทิ้งไว้เป็นเวลา 8 ชั่วโมง ซึ่งขณะที่กวางทำการปั่นสมูทตี้นี้คือเวลา 13.00 น.กวางจะนำสมูทตี้ทั้ง 2 แก้วไปใส่ในตู้เย็นเป็นเวลา 8 ชั่วโมง แล้วจะนำออกมาอีกครั้งเมื่อเวลา 21.00 น. ค่ะ
     และเมื่อครบกำหนดเวลา 8 ชั่วโมงแล้ว กวางก็นำสมูทตี้ทั้งสองแก้วออกจากตู้เย็น และนี่คือผลลัพธ์ที่ได้ค่ะ

   จะเห็นได้ชัดเลยว่า แก้วขวามือคือแก้วที่ปั่นด้วยโหมดปั่น manual มีการแยกชั้นกันอย่างชัดเจนเห็นได้ชัด ส่วนแก้วซ้ายมือคือแก้วที่ปั่นด้วยโหมดปั่น manual และแก้วที่สองปั่นด้วยโหมดสุญญากาศ +ปั่นสมูทตี้ (Vacuum + Smoothie) เนื้อสมูทตี้ยังเป็นเนื้อเดียวกันไม่มีการแยกชั้น ซึ่งนี่ก็พิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิปส์ แล้วว่าช่วยล็อคคุณค่าสารอาหารนานกว่า 8 ชั่วโมง ทำให้เราได้ทานสมูทตี้สดใหม่ตลอดทั้งวัน 

     และหลังจากที่กวางได้ใช้เครื่องปั่น Philips High Speed Vacuum Blender รุ่น HR 3752 ก็ขอสารภาพเลยว่ารู้สึกชอบมาก ด้วยฟังชันส์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้ดีมาก อย่างกวางเองและลูกๆ ชอบทานน้ำผลไม้หรือสมูทตี้กันอยู่แล้ว แต่ก็มักติดปัญหาที่ว่าหากเราทำทีนึงก็ต้องทานให้หมด ทิ้งไว้ก็ไม่อร่อย หรือจะทำแค่แก้วเดียวก็เสียเวลา แต่พอมีเครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิปส์รุ่นนี้แล้ว กวางจะทานสมูทตี้ตอนไหนก็ได้ เพราะสามารถปั่นตอนเช้าเก็บใส่ตู้เย็น พอบ่ายๆ หรือเย็นๆ ก็สามารถนำเอาออกมาทานได้ เหมือนทำใหม่ๆ ซึ่งนอกจากอร่อยแล้ว ยังมีสารอาหารครบถ้วน ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายและสะดวกสบายขึ้นมากจริงๆค่ะ
     และหากตอนนี้ใครกำลังมองหาเครื่องปั่นดีๆสักเครื่อง อยากแนะนำเลยค่ะ เครื่องปั่น Philips High Speed Vacuum Blender รุ่น HR 3752 นับรองว่าคุณจะมีความสุขกับการปั่นน้ำผลไม้และมีสุขภาพที่ดีขึ้นแน่นอนค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้าสวัสดีค่ะ.. 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Dr.KEEEN Bio Dishwashing ผลิตภัณฑ์ล้างจานไม่รังแกมือ

หอม เนียนใส มั่นใจสุดวงแขน ด้วยริเอ็นดีโอ

รีวิว ปัญหาผิวหนังจะหมดไป เมื่อใช้สบู่อาเซปโซ สูตรไฮจินิค เฟรช (Asepso Hygienic Fresh)​