รีวิว อุปกรณ์ทำความสะอาดแบบครบครันในหนึ่งเดียว Bissell Model Crosswave เครื่องทำความสะอาดพื้น All in1

     สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่ะ ไหนบ้านใครมีลูกเล็กวัยกำลังซนแบบบ้านเราบ้างค่ะ และการที่บ้านมีเด็กๆสิ่งสำคัญที่เราต้องใส่ใจคือ เรื่องความสะอาดค่ะ อย่างบางครั้งลูกทานข้าว ก็ตกลงพื้น ทั้งสกปรกแลดูไม่สวยงาม เราก็ต้องมาคอยเก็บ ทั้งเหนื่อยและวุ่นวาย ดังนั้นแม่บ้าน Full Time แบบกวาง ที่เวลาไม่ค่อยมี แต่อยากให้บ้านสะอาดแบบรวดเร็ว จึงต้องมีตัวช่วยดีๆไว้ข้างกายค่ะ ซึ่งวันนี้กวางจะมารีวิว เครื่องทำความสะอาดพื้นที่สามารถ ดูด-ล้าง-เช็ดแห้ง ได้ในเวลาเดียวกัน นั่นก็คือ
Bissell Model Crosswave เครื่องทำความสะอาดพื้น All in1
เป็นเครื่องทำความสะอาดพื้นที่สามารถ ดูด-ล้าง-เช็ดแห้ง ได้ในเวลาเดียวกันค่ะ
 โดยมีหลักการทำงานคือ
- ระบบการทำงาน 3 ขั้นตอน คือ ดูดเศษอาหาร ล้างขจัดคราบต่างๆ และเช็ดแห้ง ได้ในเวลาเดียวกัน
- ระบบพลังแรงฉีดน้ำและดูดกลับทันที ทำให้การทำความสะอาดพื้นผิวแห้งทันที ไม่ทิ้งคราบ
- หัวแปรงออกแบบพิเศษ ทำความสะอาดพื้นทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะขัด ล้าง เช็ดแห้ง
- ด้ามจับที่ควบคุมด้วยระบบดิจิทัลบนปลายนิ้วสัมผัสทำให้สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นในการทำความสะอาดพื้นอย่างง่ายดาย
- การใช้งานง่ายขึ้น ด้วยระบบแยกถังน้ำดีและถังน้ำทิ้ง เพื่อให้สะดวกเวลาใส่น้ำใหม่และจัดการน้ำเสีย
- น้ำยาทำความสะอาดพื้นแบบเฉพาะ โดย Bissell ที่นอกจากขจัดคราบหมดจดแล้วยังจะช่วยถนอมทุกพื้นผิวบ้านให้เงางาม คงความดูใหม่อยู่เสมอ
- หัวแปรงถอดล้างทำความสะอาดง่าย พร้อมอุปกรณ์เสริมถาดทำความสะอาดหัวแปรง
- สามารถใช้งานได้กับพื้นทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นพื้นแข็งแบบพื้นไม้ พื้นกระเบื้อง หรือพื้นประเภทพรมก็ยังทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายค่ะ
  โดยอุปกรณ์ของรุ่น CrossWave 1 เครื่อง ประกอบด้วยอุปกรณ์ดังนี้ค่ะ
1. แปรงไมโครไฟเบอร์ อายุการใช้งาน 1 ปี หรือขึ้นอยู่กับการใช้งาน แนะนำมีสำรอง 1 ชุด
2. ฟิวเตอร์กรองสิ่งสกปรก สามารถล้างทำความสะอาดได้ ควรผึ่งให้แห้งหรือตากแดดให้แห้งสนิท อายุการใช้งานประมาณ 1 ปี หรือขึ้นอยู่กับการใช้งาน
3. น้ำยาทำความสะอาด รุ่น Crosswave 1 ลิตร / ขวด ขึ้นอยู่กับการใช้งาน
4. ถาดรองล้างเครื่อง นำเครื่องวางบนถาดรอง เทน้ำด้านข้างถาดจนเต็ม เปิดเครื่องให้ดูดน้ำล้างสิ่งสกปรกก่อน แกะชิ้นส่วนต่างๆไปทำความสะอาด
และสามารถเป็นที่วางพักเครื่อง ตากอุปกรณ์ที่ล้างทำความสะอาดแล้ว
     ในส่วนของขั้นตอนการใช้ก็ไม่ยุ่งยากค่ะ ขออธิบายเป็นข้อดังนี้ค่ะ
1.ทำการเติมน้ำเปล่าและน้ำยาใส่ในถังน้ำสะอาด โดยถังน้ำสะอาดจะอยู่ด้านหลังเครื่อง
2.โดยการเติมน้ำให้เลือกให้เหมาะสมตามขนาดพื้นที่ โดยจะมี 2 ขนาดคือ
    2.1 สำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก ให้เติมน้ำเท่ากับขีดล่างและเติมน้ำยาให้เท่ากับขีด "Formula" ซึ่งจะสามารถทำความสะอาดพื้นที่ได้ประมาณ 27 ตารางเมตร
   2.2 สำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ ให้เติมน้ำเปล่าเท่ากับขีด "Large Area" และเติมน้ำยาเท่ากับขีดบน ซึ่งจะสามารถใช้ได้กับพื้นที่ขนาด 66 ตารางเมตร
จากนั้นปิดฝาขวดและใส่ลงไปในช่องด้านหลังเครื่องจนได้ยินเสียงคลิ๊ก เท่านั้นเครื่องก็พร้อมใช้งานแล้วค่ะ และเมื่อเราจะนำถังน้ำสะอาดออกจากเครื่อง ก็เพียงแค่จับที่ตัวถังและยกขึ้น เท่านี้ค่ะ
ข้อแนะนำเพิ่มเติม
ในส่วนของน้ำยาแนะนำให้ใช้น้ำยาของ Bissell สำหรับรุ่น CrossWave ที่มาในกล่อง จะช่วยล้างคราบมัน หรือคราบสกปรกและกลิ่นบนพื้นห้ามใช้น้ำยาตามท้องตลาดเนื่องจากส่วนผสมอาจทำให้เครื่องอุดตันได้
"อุปกรณ์พร้อม เริ่มใช้งานค่ะ" 
เมื่ออุปกรณ์พร้อมแล้วก็มาเริ่มทำความสะอาดได้เลยค่า โดยกวางได้ทดลองใช้ทำความสะอาดทั้ง 2 ฟังก์ชัน คือ พื้นแบบแข็ง และพื้นที่เป็นพรม (แต่กวางไม่ได้ใช้กับพรมจริงแต่เป็นโซฟาที่บ้านค่ะ ซึ่งเป็นผ้าคล้ายพรมฝุ่นค่อนข้างเยอะ)​

🔅อันดับแรกกวางจะทำความสะอาดพื้นโซฟา โดยก่อนใช้กวางจะเช็คความสะอาดของแปรงไมโครไฟเบอร์ก่อน หากไม่สะอาดให้ถอดนำไปล้างทำความสะอาด เมื่อสะอาดแล้วจากนั้นจึงเริ่มใช้งานโดยกดเลือกโหมดทำความสะอาดพรม (rug)​ และเริ่มต้นทำความสะอาดโดยการกดปุ่มสีดำที่ด้ามจับ เพื่อทำการปล่อยน้ำและน้ำยา แล้วทำการดูดถูไปมา หากต้องการให้พรมแห้ง ให้ปล่อยมือจากตัวกดสีดำที่ด้ามจับ เพื่อทำการดูดน้ำที่เหลือค้าง และถ้าหากต้องการให้แปรงหยุดหมุน ก็ให้ตั้งเครื่องขึ้นตรง เป็นอันเสร็จค่ะ

🔅ในส่วนของพื้นแข็ง (ไม้และกระเบื้อง)​เริ่มที่กดโหมดพื้นแข็ง (hard floor)​ แล้วกดปุ่มสีดำที่ด้ามจับเพื่อปล่อยน้ำและน้ำยา เพื่อทำความสะอาดได้ตามสบาย และหากเจอคราบเหนียวมากๆที่พื้น ก็มีเคล็ดลับดีๆ คือ ให้เลือกปุ่มสำหรับทำความสะอาดแบบพรม เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำที่ออกมา ใช่ช่วงถูสั้นๆ ถูไปถูมา จนกว่าคราบเหนียวๆจะออกหมด และถ้ารู้สึกว่าน้ำที่ปล่อยออกมาเยอะเกิน หรือต้องการที่จะถูแห้ง ก็ให้ปล่อยมือจากปุ่มสีดำที่ด้ามจับ เพื่อให้เครื่องทำการดูดและถูอย่างเดียว
และเมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้ว เราก็จะถอดในส่วนของถังน้ำเสียและแปรงไมโครไฟเบอร์ไปทำความสะอาดตามปกติค่ะ
ในส่วนของแปรงไมโครไฟเบอร์นั้นก็สามารถทำความสะอาดได้ง่ายมาก ทั้งสามารถถอดออกไปล้างเองได้ หรือจะใช้วิธีให้ตัวเครื่องช่วยล้างคือเอาตัวเครื่องไปไว้ที่ฐานรองล้างเครื่อง แล้วเทน้ำสะอาดใส่ แล้วกดปุ่มดูดฝุ่นด้านบน ตัวเครื่องก็จะปั่นๆ ทำความสะอาดไปในตัว เราก็จะได้แปรงไมโครไฟเบอร์อันใหม่ที่ทั้งสะอาดและไม่เปลืองแรงล้างเองด้วยค่ะ และไม่แนะนำให้เอาฐานเครื่องไปล้างน้ำนะคะ เพราะมีมอร์เตอร์อยู่ที่ฐานค่ะ แนะนำให้ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาด
     และหลังจากได้ทดลองใช้เครื่องทำความสะอาด Crosswave มาสักพัก ก็รู้สึกว่าใช้ได้สะดวกสบายดีกว่าอุปกรณ์ทำความสะอาดที่ใช้อยู่เดิมค่ะ อย่างเช่นเดิมกวางจะใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดหลายอย่าง เช่นพื้นกระเบื้องจะใช้ไม้กวาด และไม้ถูพื้น ถังน้ำ  ต้องเสียเวลาเตรียมหลายขั้นตอน และเบื่อสุดคือตอนบิดผ้าถูพื้น ที่ทำให้มือพังและซักยาก อีกทั้งพวกโซฟาหรือพื้นพรม ก็ใช้ไม้กวาดปัดแล้วไม่สะอาด คราบฝังลึก หรือแม้แต่ใช้เครื่องดูดฝุ่นอันเดิมก็ดูดได้แค่ฝุ่น ก็ต้องมาตามถูอยู่ดี แต่พอใช้เครื่องทำความสะอาด Crosswave ก็เพิ่มความสะดวกสบายไม่ยุ่งยาก เพราะทั้งดูด-ถู-เช็ดแห้งภายในเครื่องเดียว และบ้านก็สะอาดขึ้นมากเลยค่ะ

   ความรู้สึกก่อนใช้และหลังใช้
🔉ก่อนใช้ : ครั้งแรกที่เห็น คิดว่าอุปกรณ์ น่าจะมีความยุ่งยากในการใช้งาน และคิดว่าการทำความสะอาดแบบ All in 1 ทั้ง ดูด-ล้าง-เช็ดแห้ง ภายในเครื่องเดียวจะมีจริงหรือ จะสะอาดจริงหรือเปล่า เราจะต้องกลับมาใช้อุปกรณ์แบบเดิมที่เราคุ้นเคยไหมน่ะ แอบกังวล
🔊 หลังใช้ : ความรู้สึก อุปกรณ์ไม่ได้มีขั้นตอนยุ่งยากอะไรเลย ฟังก์ชันการใช้งานไม่ซับซ้อน ขนาดคุณสามีที่ไม่ชอบทำความสะอาดบ้าน พอได้ลองใช้เครื่อง Crosswave ยังติดใจ จนไม่ยอมกลับไปใช้ ไม้กวาดกับไม้ถูพื้นที่บ้านแล้วค่ะ และประสิทธิภาพของเครื่องก็ดีมาก ทำความสะอาดได้รวดเร็ว สายไฟยาวดีค่ะ แต่เครื่องอาจเสียงดังสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากค่ะ และการดีไซน์ของตัวเครื่องก็ดีมาก ทำให้ไม่ต้องก้มปวดหลัง ตอนนี้ปลื้มเครื่องทำความสะอาดของ Crosswave กันทั้งบ้านเลยค่ะ
    และหากใครสนใจอยากมีเครื่องทำความสะอาดดีๆ อย่าง CrossWave​ ไว้ที่บ้านสักเครื่อง ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่

ช่องทางการติดตามข่าวสาร
Facebook :   https://www.facebook.com/bissellthailand/
Website :   https://www.vitainno.com/bissell-2/crosswave

และสามารถซื้อสินค้า Bissell ได้ที่สาขาที่ร่วม
รายการ ดังนี้ค่ะ
Powerbuy ดังนี้
- สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 5
- สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ชั้น 4
- สาขาเซ็นทรัลบางนา ชั้น 4
- สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น 4
Power Mall ดังนี้
สาขาเอ็มโพเรียม ชั้น 3, 
สาขาพารากอน ชั้น 4
ร้าน DJI สาขาเซ็นทรัลเวสเกต ชั้น 2
หรือ สามารถสั่งสินค้าผ่านช่องทาง Online:
www.vitainno.com
Line@: @vitainno หรือ 
โทร : 097-174-0216 และ 061-625-3559

ราคาปกติ 22,900 บาท ค่ะ

อย่าลืมค่ะ ช่วยอัพเกรด ชีวิตคุณให้ดีขึ้นด้วย อุปกรณ์การทำความสะอาดที่ครบครันอย่าง Bissell Model Crosswave เครื่องทำความสะอาดพื้น All in1แล้วคุณจะรู้ว่าการใช้ชีวิตที่ดีกว่าเป็นอย่างไร สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนสวัสดีค่ะ


    

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หอม เนียนใส มั่นใจสุดวงแขน ด้วยริเอ็นดีโอ

Dr.KEEEN Bio Dishwashing ผลิตภัณฑ์ล้างจานไม่รังแกมือ

เผยเคล็ดลับผิวอ่อนเยาว์ด้วยเซรั่มสเต็มเซลล์ข้าว HERBALIST SIAM