รีวิว บริการ​ล้างแอร์ Q-Chang (คิว ช่าง)​


  สวัสดีค่ะ ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆ ส่วนหนึ่งอาจมาจากอิทธิพล​ของพายุ แต่ปกติอากาศบ้านเราก็ร้อนอยู่แล้ว ดังนั้นช่วงนี้จึงต้องเปิดแอร์แบบมาราธอน แอร์ทำงานหนักมาก  แต่วันหนึ่งกวางรู้สึกว่าทำไมแอร์เย็นช้า มีกลิ่นเหม็นอับ และมากไปกว่านั้นมีน้ำหยดออกมาจากแอร์ด้วย กวางจึงลอง Search​ หาข้อมูลใน Google​ ถึงได้ทราบสาเหตุว่าที่แอร์มีลักษณะ​อาการแบบนี้เพราะว่าสาเหตุมาจากแอร์สกปรก มีคราบสะสมอยู่ในอุปกรณ์ภายในแอร์

    ซึ่งก็น่าจะจริงเพราะจำไม่ได้แล้วว่าครั้งล่าสุดล้างแอร์เมื่อไหร่ คิดว่าแอร์ยังเย็นอยู่คงไม่มีอะไร และในหมู่บ้านกวางช่วงนี้ซ่อมถนนในหมู่บ้านด้วย ฝุ่นเยอะมากๆ นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้แอร์สกปรก

  และกวางก็ไม่รอช้ารีบ Search​ หาช่างแอร์ที่มีความชำนาญและเชื่อถือได้ให้มาช่วยทำความสะอาด จนได้เจอกับ  Q-Chang​ (คิวช่าง)​ และเป็นที่มาของรีวิวในวันนี้ค่ะ

     Q-Chang​ (คิวช่าง) เป็นศูนย์รวมทีมช่างคุณภาพ​ และงานบริการเกี่ยวกับบ้านที่มีหลากหลายบริการ อาทิเช่น การล้างแอร์ / อบโอโซน / ดูดไรฝุ่น​, การทำความสะอาด หรือแม้กระทั่งงานต่อเติมบ้าน และอีกหลายๆบริการเกี่ยวกับบ้าน ก็หาได้ใน  Q-Chang  และบริการที่กวางจะพูดถึงในวันนี้ก็คือ บริการล้างแอร์ นั่นเองค่ะ

      ขั้นตอนแรกของของการเรียกใช้บริการล้างแอร์ของ Q-Chang มีขั้นตอนดังนี้ค่ะ

1.เข้าไปที่เว็บไซต์​ https://www.q-chang.com/​

   แล้วกดคลิกที่ปุ่ม เลือกบริการ

2.จากนั้นจะมีรูปบริการต่างๆ ให้เราเลือกใช้บริการ อย่างครั้งนี้กวางใช้บริการล้างแอร์ กวางก็กดที่รูป ล้างแอร์/อบโอโซน/ดูดฝุ่น ค่ะ แล้วก็จะพบกับบริการต่างๆ เกี่ยวกับแอร์หรือเครื่องปรับอากาศ​ 

ซึ่งต่อมากวางก็กดที่รูป บริการล้างเครื่อง​ปรับอากาศ (บริการนี้มีป้ายสินค้าขายดีแนบด้วย นั่นแสดงว่าเป็นบริการที่มีคนสนใจใช้บริการเยอะมากค่ะ)

3.จากนั้นหน้าถัดไป เราจะพบกับข้อมูลส่วนต่างๆของบริการนี้ อาทิเช่น ราคาค่าบริการ รายละเอียด​ของการบริการ เงื่อนไขการรับประกัน พื้นที่ให้บริการ ขั้นตอนการจองคิว และรีวิวผลงาน ค่ะ



4.หลังจากที่เราอ่านข้อมูลเป็นที่เข้าใจ และพึงพอใจแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนการจองคิว  โดยมีขั้นตอน​หลักๆ 4  ขั้นตอน ดังนี้ค่ะ

1.จองบริการ คลิกที่ปุ่ม "จองบริการ" 

2.เลือกวัน-เวลา ที่สะดวก



โดยระบบจองคิวช่างออนไลน์นี้ เป็นระบบปฏิทินช่างแบบ Real Time จองแล้วล็อคคิวได้ทันที

เราสามารถรู้ได้เลยว่าวันไหนมีช่างพร้อมบริการ (สีขาว)​ หรือวันไหนที่ช่างไม่พร้อมบริการ (สีเทา)​ และวันที่เราเลือกคือ (สีส้ม) ​ค่ะ

     หลังจากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนการใส่รายละเอียดข้อมูลลูกค้า (ก็คือชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร​ ของเรา นั่นเองค่ะ)​

3.ชำระค่าบริการ
    หน้านี้จะมี "รหัสส่วนลด" หากเรามีรหัสก็กรอกลงไปได้เลยค่ะ 
แล้วกดปุ่ม "ยืนยันการใช้บริการ" 

หรือหากไม่มีรหัสส่วนลดก็กดปุ่ม "ชำระค่าบริการ" ได้เลยค่ะ

ในส่วนของการชำระค่าบริการนั้นเป็นการชำระค่าบริการออนไลน์ สามารถชำระได้ทั้งบัตรเครดิต​ หรือ Mobile Bank​ing ค่ะ
      หลังจากชำระเงินแล้ว จะมีหน้าต่างสรุป ยืนยันการนัดติดตั้ง เรากดปุ่ม" ตกลง" จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้า ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว พร้อมสรุปหมายเลข​คำสั่งซื้อ​ของเรา พร้อมปุ่ม "ติดตามสถานะงาน" ไว้ให้เราคอยเช็คบริการตามขั้นตอน เพียงเท่านี้คือ จบขั้นตอนการ "จองบริการ" ค่ะ

และหลังจากเสร็จขั้นตอนจองบริการแล้ว จะมี SMS แจ้งสรุปยืนยันรายละเอียดการจองอีกครั้ง

และตรงส่วน " ติดตามสถานะงาน" นั้น หากเรากดเข้าไป ระบบจะแสดงขั้นตอนในการรับบริการ ว่าสถานะตอนนี้เราคือแบบไหน หากสถานะไหนเรียบร้อยปุ่มจะแสดงเป็นสีส้ม หากยังรอบริการปุ่มก็จะเป็นสีเทาค่ะ

และเราก็ยังสามารถทราบรายละเอียด​ของช่างล้างแอร์ เช่น ชื่อ-เบอร์โทร  รวมทั้งยังมีสรุปรายละเอียด​ข้อมูล​ของเราด้วยเช่นกันค่ะ


และ1 วัน ก่อนที่ช่างล้างแอร์จะเข้ามาให้บริการ​นั้นทางช่างจะมีการโทรคอนเฟิร์ม​กับเรา เพื่อยืนยันการเข้าบริการ และในวันที่จะมาบริการทางช่างก็จะโทรแจ้งล่วงหน้าประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเข้าดำเนินงานค่ะ

4.ทีมช่างเข้าดำเนินการ

    กวางทำการจองบริการเมื่อวันพุธ ที่ 16 กันยายน​ นัดช่างเข้ามาล้างแอร์วันเสาร์​ ที่ 19 กันยายน​ เวลา 13.00 น.-17.00 น. ค่ะ วันจริงช่างโทรเข้ามาคอนเฟิร์ม​ก่อนเข้าบริการ 1 ชั่วโมง​ และมาถึงที่บ้านเวลา 14.00 น.ค่ะ 

    ทีมช่างที่เข้ามาบริการวันนี้มีจำนวน 2 ท่าน มาพร้อมกับอุปกรณ์​ครบครันสำหรับล้างแอร์ในวันนี้ค่ะ

และก่อนที่ทีมช่างจะเริ่มปฎิบัติ​งาน ทางทีมช่างจะทำการตรวจสอบสภาพแอร์ วิเคราะห์ปัญหาก่อนทำการล้าง
   **หากมีอาการเสียหรือรั่ว ต้องทำการซ่อมก่อน (ราคาซ่อมไม่รวมกับราคาล้าง)
     แต่สำหรับแอร์ที่บ้านกวางวันนี้สภาพปกติแค่เพียงสกปรกพร้อมล้างค่ะ
     เนื่องจากแอร์ที่จะล้างเป็นแอร์ในห้องนอน ดังนั้นก่อนล้างช่างจะมีผ้าใบคลุมเตียง หรือโซฟา หรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะโดนละอองน้ำในขั้นตอนการล้างค่ะ

     และเข้าสู่ขั้นตอนการล้าง ทางช่างจะทำการถอดอุปกรณ์​แอร์ออกทีละชิ้นค่ะ​
   และวันนี้ก็ทำให้กวางได้รู้ความจริง อันแสนสะพรึงว่า แอร์ในห้องนั้นสกปรกขนาดไหน


แล้วช่างก็ทำการล้างตามขั้นตอนบริการค่ะ
  ทางทีมช่างได้ทำการผสมน้ำยาเดทตอลเพื่อฆ่าเชื้อโรคให้ด้วยค่ะ ดีมากๆ เราจะได้ทั้งแอร์ที่สะอาดและปราศจาก​เชื้อโรค​ด้วยค่ะ

ล้างในส่วนแอร์ด้านใน
 
ล้างในส่วนคอยล์​ร้อน

และล้างเช็ดในส่วนอุปกรณ์อื่นๆ  เตรียมพร้อมประกอบ

และนี่คือหน้าตาที่แท้จริงของแผ่นกรองฝุ่นเมื่อได้รับการทำความสะอาด​แล้วค่ะ

และขั้นตอนสุดท้าย ประกอบคืนตามเดิม พร้อมเช็คทดสอบการใช้งานค่ะ

    และก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการล้างแอร์ในวันนี้ค่ะ ตอนนี้กวางก็รู้สึกเหมือนได้แอร์ใหม่ ที่มอบความเย็น และอากาศบริสุทธิ์​ให้ค่ะ  ต้องขอบคุณ Q-Chang​ จริงๆค่ะ
   


    สรุประยะเวลาในการล้างแอร์ในครั้งนี้คือ 1 ชั่วโมง​เต็มๆค่ะ ก่อนกลับทางทีมช่างให้เซ็นต์เอกสารรับรองและกดยอมรับการติดตั้งการบริการครั้งนี้ว่าเป็นอันเสร็จ​สมบูรณ์​ ก็เป็นอันจบกระบวนการค่ะ

สรุปความประทับใจในบริการล้างแอร์กับทีมช่างจาก คิวช่าง ในครั้งนี้คือ
- กวางประทับใจในเรื่องของการทำงานที่ละเอียด ใช้เวลาไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป 
- อุปกรณ์​ในการปฏิบัติ​งานมีความพร้อมและครบครันทันสมัย
- และชอบที่มีน้ำยาฆ่าเชื้อโรคให้ด้วย แสดงถึงความใส่ใจของทีมช่างค่ะ
- ก่อนและหลังล้างมีการตรวจเช็คระบบให้แน่ใจว่าล้างแล้วประสิทธิภาพ​ของแอร์ดีขึ้นจริงๆค่ะ



และก่อนจบรีวิวกวางอยากแชร์บอกต่อเพื่อนๆว่า ใช้บริการกับ  Q-Chang​ มีข้อดีอะไรบ้าง ดังนี้ค่ะ

1.ความรวดเร็ว เนื่องจากการจองคิวช่างออนไลน์ผ่านเว็บไซต์นั้นสามารถทำได้ตลอด 24 ชม. ด้วยระบบปฏิทินช่าง ที่จะแสดงวันเวลาว่างของช่างในเขตพื้นที่ที่เราอยู่  เป็นการจองแบบ Real​ Time ทำให้เราสามารถล็อควันและเวลาเองได้หลังจากชำระค่าบริการ โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาคอยว่าช่างจะว่างหรือไม่ อีกทั้งในส่วนของขั้นตอนการจองบริการนั้น ก็มีระบบที่เป็นมาตรฐาน​ เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน จึงช่วยลดระยะเวลาในการติดต่อประสานงานได้มากๆค่ะ

2. คุณภาพ​มาตรฐาน​ดีเยี่ยม เพราะ Q-Chang​ เป็นศูนย์รวมช่างหลากหลายทีม ที่ทางคิวช่างคัดเลือกมาเป็นผู้ให้บริการ รวมถึงกำหนดมาตรฐานการทำงานให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน จึงหมดปัญหาเปรียบเทียบในส่วนของช่าง อย่างบริการล้างแอร์นี้ ก็รับบริการล้างแอร์ทุกประเภท ทั้งติดผนัง, แอร์แขวน และแอร์สี่ทิศทาง โดยมีช่างให้บริการเยอะครอบคลุม 14 จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงมีการใช้บริการแล้วจริงกว่า 1,500 และยังมีรีวิวให้เราเช็คประกอบการตัดสินใจ ดังนั้นไม่ว่าเราจะใช้บริการส่วนใด ครั้งที่เท่าไหร่ เราก็จะยังคงได้รับบริการที่เป็นมาตรฐาน​ระดับเดียวกันค่ะ

3.ความปลอดภัยในบริการ  เนื่องด้วยทีมช่างคือผู้ที่ทาง Q-Chang​ รับประกันในคุณภาพ​ จึงหมดปัญหากังวลใจเรื่อง ช่างทิ้งงาน ช่างทำงานไม่เรียบร้อย​ เพราะระบบจะเก็บเงินลูกค้าที่จ่ายเข้ามาไว้
และจะจ่ายให้ช่างเมื่อช่างจะให้บริการเสร็จ และลูกค้ากดยอมรับงานหลังเสร็จบริการเท่านั้น

     หากลูกค้าไม่พอใจในงานหรือมีปัญหา Q-Chang​ก็จะช่วยดูแลแก้ไขจนลูกค้าพอใจ โดยที่เราไม่ต้องมานั่งตามงานเองให้เสียเวลา เสียอารมณ์​ค่ะ

 และอีกข้อที่ชอบมากๆคือ เราจ่ายค่าบริการจบในราคาเดียว ผ่านระบบการจอง จึงไม่ต้องจ่ายเพิ่มที่หน้างานอีก  จึงมั่นใจว่าช่างจะไม่ตุกติกขอคิดค่าบริการอื่นๆเพิ่มที่หน้างาน ให้เราเสียความรู้สึก​ค่ะ 
*** (ยกเว้นเคสแอร์เสียและต้องซ่อม) ทีมช่างจะแจ้งให้ทาง Q-Chang​ ทราบทุกครั้งถ้าลูกค้าต้องจ่ายเงินเพิ่ม อยู่ที่ความยินยอมพร้อมใจและได้รับอนุญาต​จากลูกค้าก่อนค่ะ

 
  และสุดท้ายนี้ฝากบอกต่อเพื่อนๆ ท่านไหนกำลังมองหาช่างบริการล้างแอร์ หรือบริการเกี่ยวกับบ้านด้านอื่นๆ กวางขอแนะนำ Q-Chang​ เพราะเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือและบริการน่าประทับใจจริงๆค่ะ  

ในส่วนค่าบริการล้างแอร์ มีดังนี้ค่ะ

อีกทั้งในตอนนี้ทางคิวช่างยังมีโปรโมชั่น​สำหรับการล้างแอร์แบบติดผนังด้วยค่ะ คือ เพียงกรอกโค้ด SEP
ก็จะลดค่าบริการจาก 650 เหลือ 499 บาท ค่ะ คุ้มสุดๆ ไม่อยากให้เพื่อนๆพลาดบริการดีๆแบบนี้ค่ะ

และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร​ของคิวช่างได้ดังนี้ค่ะ


หรือจะโทรสอบถามหรือแชทสอบถามทาง Line ก็จะมีปุ่มให้กดในหน้าเว็บไซต์​ค่ะ

สำหรับครั้งนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้สวัสดีค่ะ
    

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หอม เนียนใส มั่นใจสุดวงแขน ด้วยริเอ็นดีโอ

Dr.KEEEN Bio Dishwashing ผลิตภัณฑ์ล้างจานไม่รังแกมือ

เผยเคล็ดลับผิวอ่อนเยาว์ด้วยเซรั่มสเต็มเซลล์ข้าว HERBALIST SIAM