รีวิว เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ Philips Air Purifier Connecte รุ่น AC3854


"โควิดก็ยังไม่หาย เจ้าฝุ่น PM2.5​ ตัวร้ายก็กลับมาอีก"  ยิ่งบ้านไหนมีเด็กๆ ด้วย ต้องระวังมากยิ่งขึ้น แต่หากเราจะต้องอยู่กับสิ่งเหล่านี้ เราจำเป็น​ต้องมีตัวช่วยค่ะ

    ไวรัสโควิด อาจยังไม่มีวัคซีนป้องกัน แต่ฝุ่น PM2.5​ เราสามารถ​ป้องกันได้ ด้วยอุปกรณ์​อย่าง "เครื่องฟอกอากาศ" แต่หลายๆคนอาจไม่แน่ใจว่าเครื่องฟอกอากาศ​ดีจริงไหม คุ้มค่ากับการลงทุนไหม หรือเครื่องฟอกอากาศยี่ห้อไหนดี วันนี้กวางจะมาช่วยคลายความสงสัยให้เพื่อนๆตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ

     และเครื่องฟอกอากาศ​ที่กวางจะขอมาแนะนำใน​ครั้งนี้​คือ "เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ Philips Air Purifier Connecte รุ่น AC3854" เป็นเครื่องฟอกอากาศที่มี Design ใหม่เรียบหรู และทันสมัยสุดๆ ด้วยเทคโนโลยี​ที่ตอบโจทย์ไลฟ์ส​ไตล์​คนยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ​


ด้วยประสิทธิภาพ​การทำงานที่โดดเด่นและเหนือกว่า คือ

✳️ ฟอกอากาศในห้องได้สูงสุด 130 ตร.ม.

      โดยมีประสิทธิภาพ​  CADR 500 m3/hr กรองอากาศสะอาดใน 6 นาที (ทดสอบในห้องขนาด 20 ตรม)


✳️ ขจัดมลพิษ 99.97%*

เครื่องฟอกอากาศ  Phillips Air Purifier รุ่น AC3854

ได้ผ่านการทดสอบเรื่องการกำจัดเชื้อโรค​และสารก่อภูมิแพ้ต่างๆ จาก 3 สถาบันระดับโลก คือ

🌞ด้วยเทคโนโลยี VitaShield ที่ได้รับการอัปเกรด จะขจัดอนุภาคที่มีขนาดเล็กถึง 0.003 um ไมครอน (PM 0.003) ได้ 99.97% ซึ่งเล็กกว่า PM 2.5 ถึง 800 เท่า ​ กรอง PM2.5 และกรองได้เล็กกว่าไวรัสทำให้มั่นใจกับเรื่องอากาศสะอาด ลดอาการภูมิแพ้อากาศ ไอ จาม น้ำมูกอย่างได้ผล โดยสถาบัน iUTA 



🌞 ผ่านการทดสอบกับ Life Virus สามารถกำจัดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ไวรัส H1N1 และแบคทีเรียได้ถึง 99.9% โดยสถาบันระดับโลก Airmid


🌞 สามารถกำจัดสารก่อภูมิแพ้จากสัตว์ ไรฝุ่น เกสรดอกไม้และสปอร์เชื้อราได้ถึง 99.9% ผ่านการทดสอบโดยสถาบันระดับโลก ECARF

 

✳️ การฟอกอากาศอัตโนมัติอัจฉริยะ

เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ รุ่น AC3854 มีเทคโนโลยีการตรวจจับอัจฉริยะ ซึ่งจะมีการตรวจจับแบบเรียลไทม์ (Real Time)​ และกำจัดสารที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ​ 3 อย่าง ในห้องหรืออาคาร โดยอัตโนมัติ คือ

-​ฝุ่น PM2.5​

- แก๊สที่เป็นอันตราย 

- สารก่อภูมิแพ้ในอาคาร 

   โดยจะสลับระหว่าง 3 โหมดได้อย่างง่ายดาย ได้แก่ โหมดอัตโนมัติ สลีป และเทอร์โบ

โดยจะระบุคุณภาพอากาศตามรหัสสีด้วยระบบรหัสสีที่เรียบง่ายซึ่งแสดงอยู่ที่ด้านบนของเครื่องฟอกอากาศ


✳️ สะดวกสบายกว่าเดิมด้วยการสั่งการผ่าน Application บน Smartphone "Clean Home+ App"


ในแอป มีสาระความรู้​ Trip เกี่ยวกับ​สุขภาพ​ด้วยค่ะ

และเราสามารถตั้งค่าต่างๆในแอป ได้เลยค่ะ




เรามาดูในส่วนของตัวเครื่องบ้างค่ะ

เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ รุ่น AC3854  มีลักษณะ​เป็นทรงกลมสูง แถบข้างหน้าเป็นสีเทา และด้านหลังเป็นสีขาว ส่วนด้านบนมีหน้าจอแสดงผลและตะแกรงอากาศค่ะ


และมีคู่มือการใช้ ทั้งภาษาอังกฤษ​และภาษาไทย​ ในกล่องค่ะ


ด้านบน ปุ่มหน้าจอแสดงผล มี 5 ปุ่มควบคุม


การแสดงผลของปุ่มควบคุม

▶️ ปุ่ม สถานะแผ่นกรอง


ปุ่มนี้ จะโชว์สถานะการใช้งานของแผ่นกรอง ซึ่งตัวแผ่นกรองจะอยู่ในตัวเครื่องโดยเราสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ โดยถอดจากด้านหลังเครื่องค่ะ

ด้านในไส้กรองจะเป็นตัวดักจับฝุ่น หากมีการใช้งานไปสักระยะ ตัวสถานะแผ่นกรองจะแจ้งอายุการใช้งาน โดยแสดงเป็นสีไอคอนค่ะ

และในส่วนของการบำรุงรักษา ก็จะมีการแจ้งเตือนบนหน้าจอ ตามสถานะดังภาพค่ะ

ซึ่งการทำความสะอาดก็แค่เพียง ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดฝุ่นจากแผ่นกรอง ให้สะอาด ก็สามารถนำกลับไปใส่ในเครื่องเพื่อใช้งานต่อได้แล้วค่ะ



▶️ ปุ่ม สลับจอแสดงผล ปุ่มนี้จะแสดงค่าของสารอันตราย 3 อย่างที่กล่าวไปข้างต้น คือ 

- แก๊สที่เป็นอันตราย 

- สารก่อภูมิแพ้ในอาคาร (IAI)

​ -​ ฝุ่น PM2.5

โดยจะมีค่าแสดงผลตามภาพด้านล่างค่ะ

โดยตัวเลขแสดงระดับนั้น สีฟ้าคือสภาพอากาศดีและไล่ต่อไปจนถึงสีแดงคือสภาพอากาศเลวร้ายค่ะ

▶️ ปุ่ม เปิด-ปิด
     ปุ่มนี้สามารถใช้งานได้ผ่านแอป Clean Home+ ที่เราติดตั้งไว้ได้ด้วยค่ะ อย่างบางครั้งเราเปิดเครื่องไว้ ที่บ้าน แล้วออกไปทำธุระนอกบ้าน อยากจะปิดเครื่อง ก็เข้าแอปแล้วกดปุ่ม ปิด แค่นี้ก็เรียบร้อย  หรือหากเราอยู่นอกบ้านแล้วจะเข้าบ้านพร้อมรับอากาศ​บริสุทธิ์​ ก็สามารถเข้าแอปแล้วกดเปิดเครื่องไว้ ก็สามารถ​ทำได้ สะดวกสบายมากๆค่ะ


▶️ ปุ่ม สวิตช์​โหมด
    มีทั้งหมด 3 โหมด ดังภาพค่ะ

▶️ ปุ่ม ไฟเปิด-ปิด เครื่อง
ปุ่มนี้จะมีตัวเซนเซอร์​ตรวจจับแสง สามารถปิด เปิด หรือหรี่แสงไฟลงอัติิโนมัต​ตามสภาพความสว่างรอบๆ และเราสามารถแตะปุ่มใดก็ได้บนหน้าจอเพื่อให้ไฟหน้าจอสว่างทั้งหมดค่ะ

ประสิทธิภาพ​การการทำงาน
  
   อย่างที่บอกว่า เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ Philips Air Purifier Connecte รุ่น AC3854​ นี้มีการทำงานแบบฟอกอากาศอัตโนมัติ​อัจฉริยะ​ ซึ่งตัวเซนเซอร์​ตรวจจับอนุภาค​นี้จะอยู่ด้านหลังเครื่อง หลังจากที่เราถอดฝาครอบทางลมออกค่ะ

จุดนี้ควรทำความสะอาดทุกๆ 2 เดือน โดยใช้ก้านสำลีหมาดๆ เช็ด แล้วเช็ดอีกครั้งด้วยก้านสำลีแห้ง แล้วก็ประกอบฝาปิดเข้าไปใหม่ค่ะ

** ปล. การทำความสะอาดทุกอุปกรณ์​ของเครื่องต้องทำการปิดเครื่อง​และถอดปลั๊ก​ออกก่อนทุกครั้งค่ะ

ผลลัพธ์​หลังการใช้ 
อย่างที่บอกว่าช่วงนี้ฝุ่น​ PM2.5​ กลับมาอีก หนำซ้ำแถวบ้านกวางยังมีการก่อสร้างถนน ทำให้ฝุ่นเยอะมากๆ กวางค่อนข้างซีเรียส เพราะที่บ้านมีลูกวัยเด็ก  และตัวกวางเองยังเป็นภูมิแพ้อากาศ ดังนั้น เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ รุ่น AC3854  ตัวนี้จึงช่วยกวางได้มากๆค่ะ

อย่างตัวอย่างในภาพ

หมายเลข 1 คือ เพิ่งเปิดเครื่อง จะเห็นว่าค่าฝุ่น PM2.5​ พุ่งไปที่ 82 และแถบแสดงคุณภาพ​อากาสขึ้นเป็นสีแดง แสดงว่าห้องนอนของกวางสภาพ​อากาศ​แย่มากๆ และเป็นอันตราย​ต่อสุขภาพ​ค่ะ

หมายเลข 2 เมื่อกวางเปิดเครื่องทิ้งไว้ ผ่านไป 6 นาที ปุ่มแสดงสถานะ​ตัวเลขที่ 45 แบบลดไปครึ่งหนึ่งจากครั้งแรกและไฟแสดงสถานะ​เริ่มเป็นสีฟ้า แสดงว่าสภาพ​อากาศ​เริ่มดีขึ้นมาก

หมายเลข 3 เวลาผ่านไป เกือบประมาณ 45 นาที ค่าฝุ่น​ PM2.5​ ก็ลดลงเรื่อยๆ เป็นหลัก 20 ซึ่งเป็นค่าที่ปลอดภัย​จากฝุ่น​แล้วค่ะ

หมายเลข 4 เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง​ ค่าฝุ่น PM2.5​ ลดลงไปอยู่ที่ 15  ซึ่งตอนนี้ค่าจะคงที่ประมาณนี้ นั่นแสดงว่าห้องนอนของกวางสภาพอากาศ​ดีมากๆ สามารถ​สูดลมหายใจได้เต็มปอดโดยไม่รู้สึกว่าเป็นอันตราย​ค่ะ

และลองเปิดดูในแอป Clean Home​+ ก็แสดงค่า Air Quality  เหมือนบนหน้าจอเครื่องค่ะ
  

และนี่คือภาพเปรียบเทียบ​ฝุ่นในห้องนอน ก่อนและหลังใช้ เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ Philips Air Purifier Connecte รุ่น AC3854  ค่ะ


รูปด้านบนคือ ก่อนจะใช้ 
เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ Philips Air Purifier Connecte รุ่น AC3854 ฝุ่นเยอะมากๆ เรานอนสูดฝุ่นทุกคืน ถึงว่าทำไมตื่นนอนตอนเช้าเจ็บคอทุกวัน

รูปด้านล่าง หลังจากใช้ เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ Philips Air Purifier Connecte รุ่น AC3854 ผ่านไป 1 อาทิตย์ จะเห็นได้ว่ายังมีฝุ่นบ้าง แต่ลดลงมาก ก็สิ่งที่บ่งบอกคือ อาการเจ็บคอหายไปด้วยค่ะ


     สรุป ในความคิดกวาง คิดว่า เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ Philips Air Purifier Connecte รุ่น AC3854  เป็นเครื่องฟอกอากาศที่ควรมีติดบ้านไว้จริงๆค่ะ ยิ่งบ้านไหนมีเด็กเล็กและผู้สูงอายุ จำเป็นอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน​ เพราะตอบสนองทั้งเรื่องสุขภาพ​ และเรื่องเทคโนโลยี​ ความสะดวกสบาย การใช้งานก็ง่าย ไม่ซับซ้อน หากจะซื้อให้ญาติผู้ใหญ่​ก็ไม่ต้องกังวลว่าท่านจะใช้ไม่เป็น เพราะทุกการควบคุมการใช้อยู่ที่ Smart​Phone​ ในมือเราแล้วค่ะ  
     การที่เราลงทุนกับเครื่องฟอกอากาศสักเครื่องในราคาหลักหมื่น มันยังเล็กน้อยกับค่ารักษาพยาบาล​เวลาที่เราไม่สบาย เพื่อนๆว่าจริงไหมค่ะ

    สำหรับใครที่สนใจ เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ Philips Air Purifier Connecte รุ่น AC3854 นี้ หาซื้อได้แบบออนไลน์​ ตามช่องทางด้านล่างค่ะ

ช่องทางการขาย Online
Powerbuy Online
Homepro Online
Central Online
Robinson Online
JDCentral
Shopee
Lazada
Philips E-Shop


สำหรับครั้งนี้กวางขอจบการแนะนำรีวิว ไว้เพียงเท่านี้ หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์​กับเพื่อนๆ 
ไม่มากก็น้อยค่ะ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หอม เนียนใส มั่นใจสุดวงแขน ด้วยริเอ็นดีโอ

Dr.KEEEN Bio Dishwashing ผลิตภัณฑ์ล้างจานไม่รังแกมือ

เผยเคล็ดลับผิวอ่อนเยาว์ด้วยเซรั่มสเต็มเซลล์ข้าว HERBALIST SIAM